Sunday 11 June 2017

Dr โมฮัมเหม็ obaidullah forex ซื้อขาย


เทรดดิ้ง Forex และ Islam. May 28, 2007 ปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อ 21 ธันวาคม 2015 โดย Andriy Moraru หัวข้อของการห้ามการค้า Forex ในศาสนาอิสลามมีมากมายและแย้งจุดหลายมุมมองอยู่ในแง่มุมต่าง ๆ ของการซื้อขาย Forex ออนไลน์รวมทั้งการซื้อขายจุด, ฟิวเจอร์สและการซื้อขายสิทธิการซื้อขายส่วนต่างดอกเบี้ยค้างคืน ฯลฯ ส่วนใหญ่ของนักกฎหมายอิสลามตกลงว่าการซื้อขาย Forex สามารถปฏิบัติตาม Sharia ได้เฉพาะในกรณีที่เป็น Trading Spot ขณะที่ฟิวเจอร์สและตัวเลือกต่างๆถือเป็นรายได้ Riba และหากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ หรือดอกเบี้ยซ่อนตัวโดยคณะกรรมการแม้ว่าผู้ค้ามุสลิมควรรู้ว่าไม่ใช่ค่าคอมมิชชั่นทั้งหมดจะซ่อนดอกเบี้ยค้างคืนหนึ่งในจุดหลักของการอภิปรายอยู่ในการซื้อขายหลักทรัพย์เกือบทุกธุรกรรมใน Forex จะขึ้นอยู่กับขอบและการป้องกันความเสี่ยงจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับการซื้อขายล่วงหน้าโดยปกติดร. Mohammed Obaidullah จาก Universiti Tun Abdul Razak ตั้งอยู่ในประเทศมาเลเซียกล่าวถึงหัวข้อนี้ในบทความ Trading Forex อิสรภาพของเขา y ของการซื้อขาย Forex และให้การอ้างอิงถึงแหล่งข้อมูลอิสลามขั้นพื้นฐานในหมู่สิ่งอื่น ๆ ดร Mohammed Obaidullah พิสูจน์กำไร Forex trading เป็นกฎหมายสำหรับชาวมุสลิมตราบเท่าที่มัน doesn t เกี่ยวข้องกับ Riba ใด ๆ ซึ่งแตกต่างจากบาง jurists อิสลามอื่น ๆ ที่มองไปที่ขอบ Forex trading. เป็นกิจกรรมที่ต้องห้ามในบทความนี้ป้องกันความเสี่ยงโฟยังมีการวิเคราะห์และถูกมองว่าเป็นแหล่งรายได้ Riba ผมขอแนะนำให้อ่านบทความนี้ให้กับผู้ค้าชาวมุสลิมทั้งหมดและผู้ที่ต้องการเริ่มต้นการซื้อขาย Forex ในขณะที่เหลือ believer. I อิสลามยังแนะนำให้มองหา ในรายการของโบรกเกอร์ Forex ที่มีบัญชีการค้าที่เป็นมิตรกับชาวมุสลิมโดยไม่มีดอกเบี้ยข้ามคืนที่ใช้กับสถานะที่เปิดบางสิ่งที่สำคัญมีการเปลี่ยนแปลงใน Forex อิสลามเนื่องจากบทความนี้ได้รับการปรับปรุงล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 สภาแห่งชาติ Fatwa ขององค์กรกฎหมายอิสลามสูงสุดของประเทศมาเลเซียประกาศว่าการซื้อขายโฟเร็กโดยนักลงทุนรายย่อยที่ขัดต่อตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตคือค ความผิดทางอาญาในหมู่ชาวมุสลิมในมาเลเซียจะ จำกัด ผู้มีถิ่นที่อยู่ในประเทศมุสลิมจากการมีส่วนร่วมในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศออนไลน์สิ่งสำคัญคือต้องเพิ่มว่าสถาบัน fatwa อื่นของประเทศมุสลิมในประเทศอื่น ๆ ไม่ได้มีข้อห้ามเช่นเดียวกันคณะกรรมการอิสลามแห่งชาติอินโดนีเซีย fatwa ลิงค์อยู่ในอินโดนีเซียระบุกฎหมายของ Forex Apparently สถานการณ์กับการซื้อขาย Forex อิสลามยังคงค่อนข้างไม่ชัดเจนและสิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับกฎหมายของการซื้อขายสกุลเงินสำหรับศรัทธาอิสลามบทความที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย Forex และ Islam. I จะพูดคุยกับนักวิชาการมุสลิมเกี่ยวกับเรื่องนี้ FAURE ตอบ 4 เมษายน 2010 เวลา 3 04 am. Salam คุณมีคำตอบใด ๆ ดังนั้นขอขอบคุณล่วงหน้าฉันก้มข้ามบทความบนอินเทอร์เน็ตในเรื่องเดียวกันและตั้งแต่นั้นฉันพยายาม เพื่อค้นหาเกี่ยวกับปัญหาที่นักเขียนเขียนขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจะต้องได้รับการพิจารณาว่าเป็นชั้นเดียวกันหรือชั้นอื่นที่เชื่อมโยงไปยังบทความนั้น ๆ Asulamualykum, ฉันได้พยายามที่จะอ่านบทความนี้ แต่ภาษาอังกฤษเป็นบิตซับซ้อนสำหรับฉันที่จะเข้าใจทุกอย่าง แต่ im เพียงแค่สงสัยว่ามันคือฮาลาลที่จะใช้นายหน้า u หมายถึงและสิ่งที่ควรทำเพื่อให้การซื้อขายเป็นอิสลามที่สุด 1 การค้า บัญชีที่ไม่มีดอกเบี้ยค้างคืนในการแลกเปลี่ยนตำแหน่ง 2 การค้าบัญชีที่ไม่มีความสนใจรายปีสำหรับยอดคงเหลือ 3 เลือกที่การค้าโดยไม่มีขอบนี่คือจุดของการอภิปราย แต่ถ้าคุณต้องการให้แน่ใจว่าสมบูรณ์ใช้ไม่มี leverage ใน Forex trading. ata 30th, 2011 at 5 53 am. How หนึ่งไม่สามารถใช้ leverage. One สามารถค้าโดยไม่ต้อง leverage กับโบรกเกอร์ที่สนับสนุน 1 1 leverage นั่นคือไม่มี margin. Nowadays มีโบรกเกอร์จำนวนมากเสนอบัญชีไม่มี SWAP ซึ่งหมายความว่าไม่มีดอกเบี้ยรับ หรือจ่ายถ้าตำแหน่งค้างคืนไม่มีดอกเบี้ยไม่มี riba และดังนั้นจึงถือว่าเป็นฮาลาลตาม Fatwa ด้านล่างเป็นคำอธิบายเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนในศาสนาอิสลามที่นี่สองจุดมีมูลค่า notingFirst เมื่อสมมติว่าอัตราแลกเปลี่ยนคงระบอบการปกครองแตกต่างระหว่าง สกุลเงินของประเทศที่แตกต่างกันได้รับการเจือจางสถานการณ์จะคล้ายกับการแลกเปลี่ยนปอนด์กับ sterlings สกุลเงินที่เป็นของประเทศเดียวกันในอัตราคงที่สองเมื่อหนึ่งสมมติว่าระบบอัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแล้วเช่นเดียวกับหนึ่งสามารถเห็นภาพการให้กู้ยืมผ่านกลไกการตลาดเงินตราต่างประเทศที่แนะนำ ในตัวอย่างข้างต้นหนึ่งยังสามารถเห็นภาพการให้กู้ยืมผ่านตลาดอื่น ๆ ที่จัดเช่นสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์หรือหุ้นถ้าหนึ่งแทนเหรียญสำหรับหุ้นในตัวอย่างข้างต้นก็จะอ่านเป็นในช่วงเวลาที่กำหนดในช่วงเวลาที่ราคาในตลาดของหุ้น X คือ Rs 20 ถ้าบุคคลซื้อ 50 หุ้นในอัตรา Rs 22 ชำระหนี้ของเขาในรูปีเลื่อนไปยังวันที่ในอนาคตนั้นเป็นไปได้สูงว่าเขาอยู่ในความเป็นจริงยืม Rs 1000 ในขณะนี้แทนคำสัญญาที่จะชำระคืน Rs 1100 ในวันที่ระบุภายหลังเนื่องจากเขาสามารถรับ Rs 1000 ตอนนี้แลกเปลี่ยน 50 หุ้นที่ซื้อด้วยเครดิตในราคาปัจจุบันในกรณีนี้เช่นเดียวกับในตัวอย่างก่อนหน้านี้ส่งกลับไปยัง t เขาขายหุ้นอาจจะเป็นลบถ้าราคาหุ้นเพิ่มขึ้นถึง Rs 25 ในวันที่ชำระเงินดังนั้นผลตอบแทนในตลาดหุ้นหรือตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เป็นที่ยอมรับของศาสนาอิสลามเนื่องจากความเสี่ยงด้านราคาดังนั้นผลตอบแทนในตลาดสกุลเงินเนื่องจากความผันผวนใน ราคาของสกุลเงินโดยดร Mohammed Obaidullah แต่หนึ่งจะเถียงในการใช้ประโยชน์จากการใช้ประโยชน์สำหรับการซื้อขายในอัตราแลกเปลี่ยนตามที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นรูปแบบของสัญญามีเงื่อนไขในการเข้าสู่ตลาดซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมาก 1000000000 เหรียญสหรัฐ 00 สำหรับ 1 lot ของสกุลเงินคู่จะ Leverage แน่นอนหมายถึงการใช้บางสิ่งบางอย่างขนาดเล็กเพื่อควบคุมสิ่งที่มีขนาดใหญ่ใน Forex, leverage ไม่ยืมเงินจริงเพื่อใช้สำหรับการลงทุนตามที่อธิบายไว้ในตราสารทางการเงินโดยทั่วไปซึ่งเป็น Haram เนื่องจากเป็นการทำสัญญาระหว่างผู้ค้าและนายหน้าเพื่อเปิดใช้งาน พ่อค้าขายปลีกเพื่อเปิดตำแหน่งในตลาดสกุลเงินที่มีเงินทุนต่ำในโบรกเกอร์ที่จะรวมจำนวนมากขนาดเล็กและจัดการจำนวนมากมาตรฐานในตลาดสกุลเงินไม่ได้อยู่ในการแลกเปลี่ยนเป็น r etail Forex เป็น Off Exchange มีจำนวนมากของความคิดเห็นและสนับสนุนหะดีษและกุรอานเมื่อเทียบกับวิธีการทางการเงินอิสลามและหลักคุณอาจทำวิจัยของคุณเองและตัดสินใจที่ fatwa คุณจะอคติหากมีข้อสงสัยขอแนะนำไม่ให้เข้าร่วม Forex มิฉะนั้นการวิจัยโดยดร. Mohammad ข้างต้นจะเพียงพอที่จะนำเราในความเชื่อของ Halal - Ness ของกำไร Forex เป็นรายได้ของเราความเป็นเลิศการค้าการปฏิวัติใหม่ใน FOREX พื้นฐานการตั้งค่าเงินของคุณกับเราโดย 300 คูณเงินของคุณกับเราได้ถึง 300 ทำโดยทีมงานของเราของผู้ค้ามืออาชีพโดยไม่ต้องยุ่งยากเพียงแค่ผ่อนคลายและได้รับรายได้ของคุณเกินความคาดหมายภารกิจ TRADE-WEALTH คือการให้บริการด้านการให้คำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุนทางเลือกที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้ารวมถึงการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์โดยมีเจตนาที่จะมอบโอกาสที่ไม่ซ้ำกับนักลงทุน ความรู้แก่นักลงทุนในการลงทุนการค้าทางเลือกผู้ค้าของเราอยู่ในหมู่ผู้ค้า FOREX อันดับที่ 5 ในโลกตามที่ได้รับการเสนอชื่อโดยดูรายละเอียดทั้งหมดของฉัน Trade Wealth. I การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศโดยดร. Mohammed Obaidullah มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ในหมู่นักนิติศาสตร์ชาวมุสลิมที่มีความเห็นตรงกันว่าสกุลเงินของประเทศต่างๆสามารถแลกเปลี่ยนกันได้ในอัตราที่แตกต่างจากความสามัคคี เนื่องจากสกุลเงินของประเทศต่างๆเป็นหน่วยงานที่แตกต่างกันโดยมีค่าหรือมูลค่าที่แท้จริงและกำลังซื้อนอกจากนี้ดูเหมือนว่าจะมีข้อตกลงทั่วไปในหมู่นักวิชาการส่วนใหญ่ในมุมมองว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินในรูปแบบการส่งต่อไม่ได้รับอนุญาตนั่นคือเมื่อ สิทธิและหน้าที่ของทั้งสองฝ่ายเกี่ยวข้องกับวันที่ในอนาคตอย่างไรก็ตามมีความเห็นแตกต่างกันมากในหมู่ลูกขุนเมื่อสิทธิของคู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งซึ่งเป็นเช่นเดียวกับข้อผูกพันของคู่สัญญาจะเลื่อนออกไปในอนาคต ให้เราพิจารณาตัวอย่างของสองบุคคล A และ B ที่อยู่ในสองประเทศที่แตกต่างกันอินเดียและสหรัฐอเมริกาตามลำดับตั้งใจที่จะขาย rup อินเดีย ees และซื้อดอลลาร์สหรัฐการสนทนาเป็นจริงสำหรับ B อัตราแลกเปลี่ยน rupee-dolar ตกลงกันคือ 1 20 และการทำธุรกรรมเกี่ยวข้องกับการซื้อและขาย 50 สถานการณ์แรกคือ A ทำให้การจ่ายเงินจุดของ Rs 1000 ให้ B และยอมรับการชำระเงิน 50 จาก B การทำธุรกรรมดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมายจากทั้งสองส่วนการทำธุรกรรมดังกล่าวมีผลบังคับใช้และถูกต้องตามกฎหมายอิสลามไม่ได้มีข้อคิดเห็นสองประการประการที่สองความเป็นไปได้ที่ว่าการชำระบัญชีของทั้งสองฝ่ายจะถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ในอนาคต เดือนจากนี้หมายความว่าทั้ง A และ B จะทำและยอมรับการชำระเงินของ Rs 1000 หรือ 50 แล้วแต่กรณีหลังจากหกเดือนมุมมองที่เด่นชัดคือสัญญาดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตทางศาสนามุมมองของผู้ถือหุ้นส่วนน้อยพิจารณาว่าได้รับอนุญาตสถานการณ์ที่สาม คือการทำธุรกรรมบางส่วนถูกตัดสินจากปลายด้านหนึ่งเท่านั้นตัวอย่างเช่น A จ่ายเงินให้ Rs1000 ตอนนี้ให้ B แทนคำสัญญาโดย B เพื่อจ่ายเงินให้กับเขาหลังจากหกเดือนหรืออีกทางเลือกหนึ่งคือยอมรับ 50 ตอนนี้ f rom B และสัญญาว่าจะจ่ายเงินให้ Rs1000 แก่เขาหลังจากหกเดือนมีมุมมองที่ตรงกันข้ามกับความยินยอมของสัญญาดังกล่าวซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ให้กับ Salai Salam ในสกุลเงินจุดมุ่งหมายของบทความนี้คือเพื่อนำเสนอการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมของข้อคิดเห็นต่างๆในการสนับสนุนและต่อต้าน ความยินยอมของสัญญาขั้นพื้นฐานเหล่านี้ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินรูปแบบแรกของการทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนของ countervalues ​​บนจุดที่อยู่นอกเหนือการโต้เถียงใด ๆ Permissibility หรืออื่น ๆ ของประเภทที่สองของสัญญาซึ่งการส่งมอบหนึ่งใน countervalues ​​จะเลื่อนไปถึงวันที่ในอนาคต, โดยทั่วไปจะกล่าวถึงในกรอบของข้อห้าม riba ดังนั้นเราจึงหารือเกี่ยวกับสัญญาฉบับนี้ในรายละเอียดในส่วนที่ 2 เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการห้ามใช้ riba ความยินยอมของสัญญาฉบับที่สามซึ่งการส่งมอบทั้งสองประเภทนี้ถูกเลื่อนออกไป ของการลดความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหรือ gharar ที่เกี่ยวข้องในสัญญาดังกล่าวดังนั้นจึง, เป็นประเด็นหลักในส่วนที่ 3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญหาของ gharar ส่วนที่ 4 พยายามทำให้มุมมองแบบองค์รวมของอิสลามเกี่ยวข้องกับประเด็นปัญหาเช่นเดียวกับความสำคัญทางเศรษฐกิจของรูปแบบพื้นฐานของการทำสัญญาในตลาดสกุลเงิน 2 ประเด็นที่ว่าด้วยการห้าม Riba 2 ความแตกต่าง ของมุมมองที่ 1 เกี่ยวกับการอนุญาตหรือสัญญาแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสามารถตรวจสอบได้ส่วนใหญ่เป็นประเด็นของข้อห้าม riba ความจำเป็นที่จะต้องกำจัด riba ในทุกรูปแบบของสัญญาแลกเปลี่ยนมีความสำคัญที่สุด Riba ในบริบทของอิสลามโดยทั่วไปหมายถึงว่าได้รับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย จากความไม่เสมอภาคเชิงปริมาณของ countervalues ​​ในการทำธุรกรรมใด ๆ ที่อ้างว่ามีผลต่อการแลกเปลี่ยนของสองหรือมากกว่าชนิด anwa ซึ่งอยู่ในประเภท jins เดียวกันและถูกควบคุมโดยสาเหตุที่มีประสิทธิภาพเดียวกัน illa Riba โดยทั่วไปจะถูกจัดให้อยู่ใน riba al-fadl ส่วนเกินและ riba al-nasia deferment ซึ่งหมายถึงข้อได้เปรียบที่ผิดกฎหมายโดยวิธีการส่วนเกินหรือการผัดผ่อนตามลำดับข้อห้ามของอดีตทำได้โดย ข้อตกลงว่าอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างวัตถุคือความสามัคคีและไม่มีการได้รับอนุญาตใด ๆ แก่คู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องห้ามไม่ให้มีการระงับการจ่ายเงินและการทำธุรกรรมดังกล่าวจะถูกตัดสินโดยคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายอีกรูปแบบหนึ่งของ riba คือ เรียกว่า riba al-jahiliyya หรือก่อน riba อิสลามซึ่งพื้นผิวเมื่อผู้ให้กู้ขอกู้ในวันครบกำหนดถ้าหลังจะชำระหนี้หรือเพิ่มขึ้นเดียวกันจะมาพร้อมกับการเรียกเก็บเงินดอกเบี้ยจากจำนวนเงินที่ยืมครั้งแรกข้อห้ามของ riba ใน การแลกเปลี่ยนสกุลเงินของประเทศที่แตกต่างกันต้องใช้กระบวนการของความคล้ายคลึงกัน qiyas และในการออกกำลังกายใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบ qiyas สาเหตุที่มีประสิทธิภาพ illa มีบทบาทที่สำคัญมากมันเป็นสาเหตุที่มีประสิทธิภาพทั่วไป illa ซึ่งเชื่อมต่อวัตถุของการเปรียบเทียบกับเรื่องใน การใช้เหตุผลเชิงเปรียบเทียบ (analogical reasoning) เหตุผลที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมในกรณีสัญญาแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เขาหลักของโรงเรียน Fiqh ความแตกต่างนี้สะท้อนให้เห็นในเหตุผลที่เหมือนกันสำหรับสกุลเงินกระดาษที่เป็นของประเทศที่แตกต่างกันคำถามของความสำคัญมากในกระบวนการของการให้เหตุผลที่คล้ายคลึงกันเกี่ยวกับการเปรียบเทียบระหว่างสกุลเงินกระดาษกับทองและเงินในวันแรกของศาสนาอิสลามทอง เงินและเงินที่ทำหน้าที่ของเงินทั้งหมดเป็นสกุลเงินที่ทำจากทองคำและเงินที่มีควอนตัมที่มีอยู่ภายในที่รู้จักของทองหรือเงินที่มีอยู่ในพวกเขาสกุลเงินดังกล่าวจะอธิบายว่า thaman haqiqi หรือ naqdain ในวรรณคดี Fiqh เหล่านี้เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่าเป็นวิธีการหลัก การแลกเปลี่ยนการบัญชีสำหรับก้อนขนาดใหญ่ของการทำธุรกรรมสินค้าอื่น ๆ อีกมากมายเช่นโลหะด้อยต่างๆยังทำหน้าที่เป็นวิธีการแลกเปลี่ยน แต่ด้วยการยอมรับที่ จำกัด เหล่านี้ถูกอธิบายว่าเป็น Fals ในวรรณคดี Fiqh เหล่านี้เรียกว่า Thaman Istalahi เพราะความจริงที่ว่า การยอมรับของพวกเขาไม่ได้เกิดขึ้นจากความคุ้มค่าแท้จริงของพวกเขา แต่เนื่องจากสถานะที่สอดคล้องกัน สังคมในช่วงเวลาใดช่วงเวลาสองรูปแบบของสกุลเงินได้รับการปฏิบัติแตกต่างกันมากโดยนักกฎหมายอิสลามต้นจากมุมมองของอนุญาตของสัญญาที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาปัญหาที่ต้องแก้ไขคือว่าปัจจุบันสกุลเงินกระดาษตกอยู่ภายใต้เดิม หมวดหมู่หรือหลังหนึ่งมุมมองที่ว่านี้ควรจะได้รับการปฏิบัติที่เทียบเท่ากับ thaman haqiqi หรือทองและเงินเนื่องจากเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นวิธีการหลักของการแลกเปลี่ยนและหน่วยบัญชีเช่นหลังดังนั้นด้วยเหตุผลที่คล้ายกันทุกบรรทัดฐานเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม และคำสั่งศาลที่ใช้บังคับกับการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศควรใช้กับสกุลเงินของกระดาษตลาดหลักทรัพย์ของ thaman haqiqi เรียกว่า bai-sarf และด้วยเหตุนี้การทำธุรกรรมในสกุลเงินของกระดาษจึงควรอยู่ภายใต้กฎของ Sharia ที่เกี่ยวข้องกับ bai-sarf มุมมองตรงกันข้ามอ้างว่าเป็นกระดาษ สกุลเงินควรได้รับการปฏิบัติในลักษณะที่คล้ายกับ fals หรือ thaman istalahi เนื่องจากความจริงที่ว่ามูลค่าของพวกเขาจะแตกต่างจากของพวกเขา intri nsic worth การยอมรับของพวกเขามาจากสถานะทางกฎหมายภายในประเทศหรือความสำคัญทางเศรษฐกิจของโลกเช่นในกรณีของดอลลาร์สหรัฐเช่นการสังเคราะห์มุมมองทางเลือก Qiyas เหตุผลที่เหมือนกันสำหรับ Riba ห้ามข้อห้ามของ riba ขึ้นอยู่กับประเพณีที่ผู้เผยพระวจนะศักดิ์สิทธิ์ สันติภาพจงมีแก่เขากล่าวว่า "จงขายทองคำด้วยทองคำเงินสำหรับเงินข้าวสาลีสำหรับข้าวสาลีข้าวบาเลย์สำหรับข้าวบาร์เลย์วันที่สำหรับเกลือเกลือในปริมาณเท่ากัน ณ ที่นั้นและเมื่อสินค้าโภคภัณฑ์ต่างออกไปขายตามที่ท่านพอใจ" แต่ในจุดดังนั้นข้อห้ามของ riba ใช้เป็นหลักสองทองโลหะมีค่าและเงินและสี่สินค้าอื่น ๆ ข้าวสาลีข้าวบาร์เลย์วันที่และเกลือนอกจากนี้ยังใช้โดยการเปรียบเทียบ qiyas ทุกชนิดที่ถูกควบคุมโดยสาเหตุที่มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน หรือที่อยู่ในใด ๆ ของจำพวกหกวัตถุที่อ้างถึงในประเพณีอย่างไรก็ตามไม่มีข้อตกลงทั่วไประหว่างโรงเรียนต่างๆของ Fiqh และแม้แต่นักวิชาการที่เป็นของโรงเรียนเดียวกัน เกี่ยวกับการกำหนดและการระบุสาเหตุที่มีประสิทธิภาพของ riba สำหรับ Hanafis สาเหตุที่มีประสิทธิภาพของ Riba มีสองมิติบทความที่แลกเปลี่ยนกันอยู่ในสกุลเดียวกันนี้มีน้ำหนัก Wazan หรือความสามารถในการวัด Kiliyya ถ้าในการแลกเปลี่ยนที่กำหนดองค์ประกอบทั้งสองอย่างมีประสิทธิภาพ สาเหตุ illa อยู่ที่นั่นคือ countervalues ​​แลกเปลี่ยนเป็นสกุลเดียวกัน jins และมีน้ำหนักหรือวัดได้ทั้งหมดแล้วได้รับไม่ได้รับอนุญาตอัตราแลกเปลี่ยนจะต้องเท่ากับความสามัคคีและการแลกเปลี่ยนต้องอยู่ในจุดพื้นฐานในกรณีของ ทองและเงินทั้งสององค์ประกอบของ illa สาเหตุที่มีประสิทธิภาพเป็นสามัคคีของ jins สกุลและความสามารถในการนี้ยังเป็นมุมมอง Hanbali ตามรุ่นหนึ่ง 3 รุ่นที่แตกต่างกันจะคล้ายกับมุมมอง Shafii และ Maliki ตามที่กล่าวไว้ด้านล่างดังนั้นเมื่อมีการแลกเปลี่ยนทองสำหรับ ทองหรือเงินมีการแลกเปลี่ยนสำหรับเงินเพียงจุดการทำธุรกรรมโดยไม่ได้รับใด ๆ ที่ได้รับอนุญาตนอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าในการแลกเปลี่ยนที่กำหนดหนึ่งในสององค์ประกอบของประสิทธิภาพ ca illa ใช้อยู่และอื่น ๆ ที่ขาดอยู่ตัวอย่างเช่นถ้าบทความแลกเปลี่ยนทั้งหมดมีน้ำหนักหรือวัดได้ แต่เป็นของ jins ประเภทที่แตกต่างกันหรือถ้าบทความแลกเปลี่ยนเป็นของ jins ประเภทเดียวกัน แต่ไม่สามารถชั่งน้ำหนักหรือวัดได้แล้วแลกเปลี่ยนกับกำไรที่ อัตราที่แตกต่างจากความสามัคคีได้รับอนุญาต แต่การแลกเปลี่ยนต้องอยู่บนพื้นฐานของจุดดังนั้นเมื่อมีการแลกเปลี่ยนทองสำหรับเงินอัตราอาจแตกต่างจากความสามัคคี แต่ไม่มีการตั้งถิ่นฐานรอการตัดบัญชีจะได้รับอนุญาตถ้าไม่มีองค์ประกอบทั้งสองของสาเหตุที่มีประสิทธิภาพ illa ของ riba มีอยู่ในการแลกเปลี่ยนที่กำหนดแล้วไม่มีคำสั่งใด ๆ สำหรับการห้ามใช้ riba การแลกเปลี่ยนสามารถทำได้โดยมีหรือไม่มีผลกำไรและทั้งในจุดหรือแบบรอตัดบัญชีพิจารณากรณีการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่เป็นของประเทศต่าง ๆ ห้ามใช้ riba การค้นหาสาเหตุที่มีประสิทธิภาพสกุลเงินของประเทศที่แตกต่างกันเป็นนิติบุคคลที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเหล่านี้คือการซื้อตามกฎหมายภายในขอบเขตทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจง ราศีเมษกับมูลค่าที่แท้จริงที่แตกต่างกันหรือกำลังซื้อดังนั้นส่วนใหญ่ของนักวิชาการอาจจะยืนยันได้อย่างถูกต้องว่าไม่มีความสามัคคีของ jins สกุลนอกจากนี้เหล่านี้จะไม่ชั่งน้ำหนักและวัดได้นำไปสู่ข้อสรุปโดยตรงว่าไม่มีองค์ประกอบทั้งสองของสาเหตุที่มีประสิทธิภาพ illa ของ riba มีอยู่ในการแลกเปลี่ยนดังกล่าวดังนั้นการแลกเปลี่ยนสามารถเกิดขึ้นได้ฟรีจากคำสั่งใด ๆ เกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยน 4 และรูปแบบของการตั้งถิ่นฐานตรรกะที่อยู่เบื้องหลังตำแหน่งนี้ไม่ยากที่จะเข้าใจมูลค่าที่แท้จริงของสกุลเงินกระดาษของประเทศที่แตกต่างกัน เนื่องจากเหล่านี้มีกำลังซื้อที่แตกต่างกันนอกจากนี้มูลค่าที่แท้จริงหรือมูลค่าของสกุลเงินกระดาษไม่สามารถระบุหรือประเมินได้ซึ่งแตกต่างจากทองคำและเงินซึ่งสามารถชั่งน้ำหนักดังนั้นการที่ riba al-fadl ไม่มีส่วนเกินและ riba al-nasia โดยการผสานสามารถทำได้ จัดตั้งโรงเรียน Shafii จาก Fiqh พิจารณาสาเหตุที่มีประสิทธิภาพ illa ในกรณีของทองและเงินจะเป็นทรัพย์สินของพวกเขาจาก bein g สกุลเงิน Thamaniyya หรือสื่อกลางของการแลกเปลี่ยนหน่วยของบัญชีและการจัดเก็บค่านี่คือมุมมอง Maliki ตามมุมมองฉบับหนึ่งแม้ว่ากระดาษหรือหนังจะเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนและได้รับสถานะของสกุลเงินแล้ว กฎทั้งหมดเกี่ยวกับ naqdain หรือทองและเงินนำไปใช้กับพวกเขาดังนั้นตามรุ่นนี้การแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินของประเทศที่แตกต่างกันในอัตราที่แตกต่างจากความสามัคคีได้รับอนุญาต แต่ต้องถูกตัดสินบนพื้นฐานจุดอีกรุ่นหนึ่งของสองข้างต้น โรงเรียนแห่งความคิดคือข้างต้นอ้างเหตุผลที่มีประสิทธิภาพ illa ของการเป็นสกุลเงิน Thamaniyya เป็นเฉพาะทองและเงินและไม่สามารถทั่วไปนั่นคือวัตถุอื่น ๆ ถ้าใช้เป็นสื่อในการแลกเปลี่ยนไม่สามารถรวมอยู่ในประเภทของพวกเขาดังนั้นตาม กับรุ่นนี้คำสั่งห้ามใช้กฎหมายอิสลามสำหรับข้อห้าม riba ไม่สามารถใช้ได้กับสกุลเงินในกระดาษสกุลเงินที่เป็นของประเทศต่างๆสามารถแลกเปลี่ยนได้โดยมีหรือไม่มีผลกำไรและทั้งที่จุดหรือรอการตัดบัญชี พื้นฐานข้อเสนอของรุ่นก่อนหน้ากล่าวถึงกรณีของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินกระดาษที่เป็นของประเทศเดียวกันในการป้องกันของรุ่นของพวกเขาความเห็นเป็นเอกฉันท์ของลูกขุนในกรณีนี้คือการแลกเปลี่ยนดังกล่าวจะต้องไม่มีกำไรใด ๆ หรือในอัตราเท่ากับความสามัคคีและต้อง เหตุผลในการตัดสินใจข้างต้นคืออะไร? ถ้าพิจารณา Hanafi และตำแหน่ง Hanbali ฉบับแรกแล้วในกรณีนี้มีเพียงมิติเดียวเท่านั้นที่มีสาเหตุมาจาก illa ที่มีประสิทธิภาพนั่นคือพวกเขาอยู่ใน jins สกุลเดียวกัน แต่สกุลเงินกระดาษจะไม่สามารถชั่งน้ำหนักและไม่สามารถวัดผลได้ดังนั้นกฎหมายฮานาฟี่จึงเห็นได้ชัดว่าอนุญาตให้มีการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในปริมาณที่เท่ากันในแต่ละจุดเสมือนหากว่าสาเหตุที่มีประสิทธิภาพของการเป็นสกุลเงินคือเฉพาะกับทองคำและเงินแล้ว Shafii และ กฎหมายมาลิกียังคงอนุญาตให้มีความจำเป็นเช่นเดียวกันจำนวนเงินดังกล่าวอนุญาตให้มีการยืมและให้ยืมตาม riba ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นรุ่นแรกของ Shafii และมาลิกีคิดว่าเป็นอุปสรรคต่อการตัดสินใจที่เป็นเอกฉันท์ของข้อห้ามในการได้รับและการตั้งถิ่นฐานรอตัดบัญชีในกรณีของการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของประเทศเดียวกันตามที่ผู้เสนอให้ขยายตรรกะนี้ไปสู่การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจะบ่งบอกว่าการแลกเปลี่ยนนั้นมีผลกำไรหรือที่ อัตราการแตกต่างจากความสามัคคีได้รับอนุญาตเนื่องจากไม่มีความสามัคคีของ jins แต่การชำระเงินจะต้องอยู่บนพื้นฐานจุดเปรียบเทียบระหว่างการแลกเปลี่ยนสกุลเงินและ Bai-Sarf Bai-sarf ถูกกำหนดไว้ในวรรณคดี Fiqh เป็นการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับ thaman haqiqi หมายถึงทองและเงิน, ซึ่งทำหน้าที่เป็นสื่อหลักในการแลกเปลี่ยนสำหรับการทำธุรกรรมที่สำคัญเกือบทั้งหมด 5 ข้อเสนอแนะว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินของประเทศต่าง ๆ เป็นไปตามที่ bai-sarf กล่าวว่าในยุคปัจจุบันเงินสกุลเงินได้เปลี่ยนทองคำและเงินอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว กลางของการแลกเปลี่ยนดังนั้นโดยการเปรียบเทียบการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดังกล่าวควรจะถูกควบคุมโดยกฎเดียวกัน Sharia และ inju nctions เป็น bai-sarf นอกจากนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าถ้าการชำระเงินรอการตัดบัญชีโดยคู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้รับอนุญาตจะเป็นการเปิดโอกาสให้ riba-al nasia ฝ่ายตรงข้ามของการจัดประเภทของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินกับ bai-sarf ชี้ให้เห็นว่าการแลกเปลี่ยนทั้งหมด รูปแบบของสกุลเงินไม่สามารถเรียกว่า bai-sarf ตามมุมมองนี้ bai-sarf หมายถึงการแลกเปลี่ยนสกุลเงินที่ทำจากทองคำและเงิน thaman haqiqi หรือ naqdain เพียงอย่างเดียวและไม่ใช่ของเงินที่เด่นชัดเช่นนี้โดยหน่วยงานของรัฐ thaman istalahi สกุลเงินอายุปัจจุบันคือ ตัวอย่างของชนิดหลังนักวิชาการเหล่านี้หาการสนับสนุนในงานเขียนเหล่านั้นซึ่งยืนยันว่าหากสินค้าแลกเปลี่ยนไม่ได้เป็นทองคำหรือเงินแม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นทองหรือเงินแล้วการแลกเปลี่ยนนั้นไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็น เกี่ยวกับ bai-sarf สามารถใช้กับการแลกเปลี่ยนดังกล่าวตามที่ Imam Sarakhsi4 เมื่อ fals ซื้อแต่ละหรือเหรียญที่ทำจากโลหะต่ำเช่นทองแดง thaman istalahi สำหรับ d irhams thaman haqiqi และทำให้การชำระเงินจุดของหลัง แต่ผู้ขายไม่ได้ fals ในขณะนั้นแล้วแลกเปลี่ยนดังกล่าวได้รับอนุญาตการครอบครองสินค้าโภคภัณฑ์แลกเปลี่ยนโดยทั้งสองฝ่ายไม่ได้เป็นเงื่อนไขก่อนในกรณีของ bai-sarf ก็คือ จำนวนการอ้างอิงที่คล้ายคลึงกันมีอยู่ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักนิติศาสตร์ไม่ได้แยกประเภทการแลกเปลี่ยนโสเภณีเข้าด้วยกันสำหรับเทพธิดาองค์อื่นหรือทองคำหรือเงินที่มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศซึ่งจะมีคุณสมบัติเป็น thaman istalahi ไม่สามารถจำแนกเป็น bai-sarf และไม่สามารถ จำกัด ข้อตกลงเกี่ยวกับการตั้งถิ่นฐานได้ในธุรกรรมดังกล่าวควรสังเกตที่นี่ว่านิยามของ bai-sarf มีไว้สำหรับวรรณคดี Fiqh และไม่มีการเอ่ยถึงในประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ ประเพณีที่กล่าวถึงเกี่ยวกับ riba และการขายและการซื้อ naqdain ทองและเงินซึ่งอาจเป็นแหล่งสำคัญของ riba อธิบายว่าเป็น bai-sarf โดย jurists อิสลามควร นอกจากนี้ยังกล่าวว่าในวรรณคดี Fiqh, bai-sarf หมายถึงการแลกเปลี่ยนทองหรือเงินเท่านั้นว่าปัจจุบันเหล่านี้ถูกนำมาใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนหรือไม่การแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับ dinars และเครื่องประดับทองทั้งคุณภาพเป็น bai-sarf นักกฎหมายต่าง ๆ ได้พยายามที่จะชี้แจงเรื่องนี้ จุดและได้กำหนด sarf เป็นแลกเปลี่ยนที่ทั้งสินค้าโภคภัณฑ์แลกเปลี่ยนอยู่ในธรรมชาติของ thaman ไม่จำเป็นต้อง thaman ตัวเองดังนั้นแม้ในขณะที่หนึ่งในสินค้าโภคภัณฑ์มีการประมวลผลทองกล่าวว่าเครื่องประดับการแลกเปลี่ยนดังกล่าวเรียกว่า bai-sarf Proponents ของ เห็นว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินควรได้รับการปฏิบัติในลักษณะที่คล้ายคลึงกับ bai-sarf นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากงานเขียนของนักกฎหมายอิสลามที่มีชื่อเสียงตามที่อิหม่ามอิบันทาอิมิยะทำอะไรก็ตามที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนหน่วยบัญชีและการเก็บรักษาคุณค่าเรียกว่า thaman ไม่จำเป็นต้อง จำกัด เงินทองอ้างอิงที่คล้ายกันมีอยู่ในงานเขียนของอิหม่าม Ghazzali5 เท่าที่มุมมองของอิหม่าม Sarakhshi เป็นกังวลเกี่ยวกับ exch ange ที่เกี่ยวข้องกับ fals ตามที่พวกเขาบางจุดเพิ่มเติมต้องทราบในช่วงต้นของศาสนาอิสลาม dinars และ dirhams ทำจากทองและเงินส่วนใหญ่ใช้เป็นสื่อในการแลกเปลี่ยนใน major.6 ธุรกรรมทั้งหมดเฉพาะรอง ตัดสินด้วย fals กล่าวอีกนัยหนึ่ง fals ไม่ได้มีลักษณะเฉพาะของเงินหรือ thamaniyya เต็มรูปแบบและแทบจะไม่ได้ใช้เป็นที่เก็บของมูลค่าหรือหน่วยของบัญชีและมีลักษณะเป็นสินค้ามากขึ้นดังนั้นจึงไม่มีข้อ จำกัด ในเรื่องการซื้อของเดียวกัน ทองและเงินในรูปแบบรอการตัดบัญชีสกุลเงินในปัจจุบันมีคุณลักษณะทั้งหมดของ thaman และมีความหมายเพียงอย่างเดียวการแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับสกุลเงินของประเทศต่างๆก็เหมือนกับ bai-sarf ที่มีความแตกต่างกันของ jins ดังนั้นการชำระเงินรอตัดบัญชีจึงจะนำไปสู่ ​​riba al-nasia ดร. โมฮาเหม็ด Nejatullah Siddiqui แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้นี้ด้วยตัวอย่างที่ 6 เขาเขียนในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ ในช่วงเวลาที่อัตราแลกเปลี่ยนในตลาดระหว่างดอลลาร์และรูปีเท่ากับ 1 20 ถ้าเงินแต่ละตัว ไล่ตาม 50 ในอัตรา 1 22 การตั้งถิ่นฐานของภาระหน้าที่ของเขาในรูปีรอการตัดตอนไปยังวันที่ในอนาคตแล้วมันเป็นไปได้สูงว่าเขาเป็นจริงยืม Rs ในขณะนี้แทนคำสัญญาที่จะชำระคืน Rs ในวันที่ระบุภายหลังเนื่องจาก, เขาสามารถได้รับ Rs 1000 ตอนนี้แลกเปลี่ยน 50 ซื้อเครดิตในอัตราที่จุดดังนั้น sarf สามารถแปลงเป็นเงินกู้ยืมดอกเบี้ยกำหนด Thamaniyya เป็น Key ปรากฏจากการสังเคราะห์ข้างต้นของมุมมองทางเลือกว่าประเด็นสำคัญน่าจะเป็น ตัวอย่างข้อคำถามพื้นฐานที่นำไปสู่ตำแหน่งที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับว่า Thamaniyya เป็นเฉพาะกับทองและเงินหรือสามารถเชื่อมโยงกับสิ่งที่ทำหน้าที่ของเงินเรายกประเด็นด้านล่างซึ่งอาจนำมาใช้ บัญชีในการออกกำลังกายใด ๆ ในการพิจารณาตำแหน่งใหม่มันควรจะได้รับการชื่นชมว่า thamaniyya อาจจะไม่แน่นอนและอาจแตกต่างกันในองศามันเป็นความจริงที่ว่าสกุลเงินกระดาษได้เสร็จสมบูรณ์ y แทนทองและเงินเป็นสื่อกลางของการแลกเปลี่ยนหน่วยของบัญชีและเก็บค่าในแง่นี้สกุลเงินกระดาษอาจกล่าวได้มี thamaniyya แต่นี้เป็นจริงสำหรับสกุลเงินในประเทศเท่านั้นและอาจไม่เป็นความจริงสำหรับสกุลเงินต่างประเทศในคำอื่น ๆ , rupees อินเดียมี thamaniyya ภายในขอบเขตทางภูมิศาสตร์ของอินเดียเท่านั้นและไม่ได้รับการยอมรับใด ๆ ในสหรัฐอเมริกาเหล่านี้ไม่สามารถกล่าวได้ว่ามี thamaniyya ในสหรัฐอเมริกาเว้นแต่พลเมืองของสหรัฐอเมริกาสามารถใช้รูปีอินเดียเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนหรือหน่วยบัญชีหรือร้านค้า ของมูลค่าในกรณีส่วนใหญ่เช่นความเป็นไปได้คือระยะไกลความเป็นไปได้นี้ยังเป็นหน้าที่ของกลไกอัตราแลกเปลี่ยนในสถานที่เช่นความสามารถในการแปลงของรูปีอินเดียเป็นดอลลาร์สหรัฐและว่าระบบอัตราแลกเปลี่ยนคงที่หรือลอยตัวอยู่ในสถานที่ตัวอย่างเช่น สมมติว่าการแปลงสภาพของรูปีอินเดียเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯและในทางกลับกันและระบบอัตราแลกเปลี่ยนแบบคงที่ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยนเงินรูปี - ดอลล่าร์ไม่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงในระยะก่อนหน้านี้ ตัวอย่างเช่นจากดร. Nejatullah Siddiqui ยังปรากฏว่าค่อนข้างแข็งแกร่งภายใต้สถานการณ์ที่อนุญาตให้แลกเปลี่ยนรูปีสำหรับดอลลาร์ในรูปแบบรอตัดบัญชีจากปลายด้านหนึ่งแน่นอนว่าในอัตราที่แตกต่างจากเจ้าหน้าที่ระดับอัตราดอกเบี้ย อัตราดอกเบี้ยคงที่ซึ่งจะคงที่จนถึงวันที่ชำระหนี้จะเป็นกรณีที่ชัดเจนของการกู้ยืมและการให้กู้ยืมตามอัตราดอกเบี้ยอย่างไรก็ตามหากสมมติฐานอัตราแลกเปลี่ยนคงที่จะผ่อนคลายและระบบอัตราดอกเบี้ยมีความผันผวนและผันผวนในปัจจุบันถือเป็น เราสามารถเขียนตัวอย่างของเขาได้ในช่วงเวลาที่กำหนดเมื่ออัตราแลกเปลี่ยนของตลาดระหว่างดอลล่าร์กับรูปีเท่ากับ 1 20 ถ้าการซื้อของแต่ละบุคคล 50 ที่ อัตรา 1 22 การตั้งถิ่นฐานของภาระผูกพันของเขาในรูปีรอการตัดตอนไปยังวันที่ในอนาคตแล้วมันเป็นไปได้สูงว่าเขาเป็นจริงยืม Rs ในขณะนี้แทนคำสัญญาที่จะชำระคืน Rs ในวันที่ระบุภายหลังเนื่องจาก , เขาสามารถได้รับ Rs 1000 ตอนนี้แลก 50 ซื้อเครดิตในอัตราที่จุดนี้จะเป็นเช่นนั้นเฉพาะในกรณีที่ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่มีอยู่อัตราแลกเปลี่ยนยังคงอยู่ที่ 1 20 หรือเป็น borne โดยผู้ขายของเงินดอลลาร์ repays ผู้ซื้อในรูปี และไม่ใช่ในสกุลเงินดอลลาร์ถ้าอดีตเป็นความจริงแล้วผู้ขายของผู้ให้กู้ดอลลาร์ได้รับผลตอบแทนที่กำหนดไว้ของร้อยละสิบเมื่อเขาแปลง Rs1100 ที่ได้รับในวันที่ครบกำหนดเป็น 55 ที่อัตราแลกเปลี่ยนของ 1 20 แต่ถ้าหลังเป็นจริง, แล้วการกลับไปขายหรือผู้ให้กู้ไม่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้ามันไม่จำเป็นต้องเป็นบวกตัวอย่างเช่นถ้าอัตราแลกเปลี่ยนเงินรูปีดอลลาร์เพิ่มขึ้นถึง 1 25 แล้วผู้ขายของเงินดอลลาร์จะได้รับเพียง 44 Rs 1100 แปลงเป็นดอลลาร์สำหรับการลงทุนของเขา ของ 50 นี่สองจุดที่มีมูลค่า noting แรกเมื่อหนึ่งสมมติว่าอัตราแลกเปลี่ยนคงระบอบการปกครองความแตกต่างระหว่างสกุลเงินของประเทศที่แตกต่างกันได้รับการเจือจางสถานการณ์จะคล้ายกับการแลกเปลี่ยนปอนด์กับ sterlings สกุลเงินของ sam ประเทศที่อัตราคงที่ประการที่สองเมื่อสมมติว่ามีระบบอัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแล้วเช่นเดียวกับที่เราสามารถเห็นภาพการให้กู้ยืมผ่านกลไกตลาดเงินตราต่างประเทศที่แนะนำไว้ในตัวอย่างข้างต้นสามารถดูภาพการให้กู้ยืมผ่านทางการตลาดอื่น ๆ เช่นสำหรับ สินค้าหรือหุ้นถ้าหนึ่งแทนดอลลาร์สำหรับหุ้นในตัวอย่างข้างต้นจะอ่านว่าในขณะที่กำหนดในเวลาที่ราคาในตลาดของหุ้น X เป็น Rs 20 ถ้าซื้อแต่ละ 50 หุ้นในอัตรา Rs 22 การตั้งถิ่นฐานของเขา ภาระผูกพันในรูปีรอการตัดตอนไปยังวันที่ในอนาคตเป็นที่น่าจะเป็นไปได้ว่าเขาเป็นผู้ยืม Rs แทนคำมั่นสัญญาว่าจะชำระคืน Rs ในวันที่ระบุภายหลังเนื่องจากเขาสามารถได้ Rs 1000 ตอนนี้แลก 50 หุ้น ซื้อด้วยเครดิตในราคาปัจจุบันในกรณีนี้เช่นเดียวกับในตัวอย่างก่อนหน้านี้ผลตอบแทนของผู้ขายหุ้นอาจเป็นลบถ้าราคาหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น Rs 25 ในวันที่ชำระบัญชีดังนั้นเช่นเดียวกับผลตอบแทนในตลาดหุ้นหรือตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ ได้รับการยอมรับจากศาสนาอิสลามเพราะความเสี่ยงด้านราคาดังนั้นผลตอบแทนในตลาดสกุลเงินเนื่องจากความผันผวนของราคาของสกุลเงินคุณลักษณะเฉพาะของ thaman haqiqi หรือทองและเงินคือมูลค่าที่แท้จริงของสกุลเงินเท่ากับมูลค่าที่ตราไว้ คำถามของขอบเขตทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกันภายในซึ่งสกุลเงินที่กำหนดเช่นดีนาร์หรือ dirham ไหลเวียนไม่เกี่ยวข้องอย่างสมบูรณ์ทองเป็นทองคำไม่ว่าจะในประเทศ A หรือประเทศ B ดังนั้นเมื่อสกุลเงินของประเทศที่ทำจากทองจะมีการแลกเปลี่ยนสำหรับสกุลเงินของประเทศ B นอกจากนี้ยังทำจากทองแล้วความเบี่ยงเบนของอัตราแลกเปลี่ยนจากความสามัคคีหรือ deferment ของการตั้งถิ่นฐานโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สามารถได้รับอนุญาตตามที่มันจะเกี่ยวข้องกับ riba al-fadl และ riba alnasia อย่างชัดเจนอย่างไรก็ตามเมื่อกระดาษสกุลของประเทศ A แลกเป็นกระดาษ currency of country B, the case may be entirely different The price risk exchange rate risk , if positive, would eliminate any possibility of riba al-nasia in the exchange with deferred se ttlement However, if price risk exchange rate risk is zero, then such exchange could be a source of riba al-nasia if deferred settlement is permitted7.8 Another point that merits serious consideration is the possibility that certain currencies may possess thamaniyya, that is, used as a medium of exchange, unit of account, or store of value globally, within the domestic as well as foreign countries For instance, US dollar is legal tender within US it is also acceptable as a medium of exchange or unit of account for a large volume of transactions across the globe Thus, this specific currency may be said to possesses thamaniyya globally, in which case, jurists may impose the relevant injunctions on exchanges involving this specific currency to prevent riba alnasia The fact is that when a currency possesses thamaniyya globally, then economic units using this global currency as the medium of exchange, unit of account or store of value may not be concerned about risk arising from volatility of inter-country exchange rates At the same time, it should be recognized that a large majority of currencies do not perform the functions of money except within their national boundaries where these are legal tender Riba and risk cannot coexist in the same contract The former connotes a possibility of returns with zero risk and cannot be earned through a market with positive price risk As has been discussed above, the possibility of riba al-fadl or riba al-nasia may arise in exchange when gold or silver function as thaman or when the exchange involves paper currencies belonging to the same country or when the exchange involves currencies of different countries following a fixed exchange rate system The last possibility is perhaps unislamic8 since price or exchange rate of currencies should be allowed to fluctuate freely in line with changes in demand and supply and also because prices should reflect the intrinsic worth or purchasing power of currencies The foreign currency markets of today are characterised by volatile exchange rates The gains or losses made on any transaction in currencies of different countries, are justified by the risk borne by the parties to the contract Possibility of Riba with Futures and Forwards So far, we have discussed views on the permissibility of bai salam in currencies, that is, when the obligation of only one of the parties to the exchange is deferred What are the views of scholars on deferment of obligations of both parties Typical example of such contracts are forwards and futures9 According to a large majority of scholars, this is not permissible on various grounds, the most important being the element of risk and uncertainty gharar and the possibility of speculation of a kind which is not permissible This is discussed in section 3 However, another ground for rejecting such contracts may be riba prohibition In the preceding paragraph we have discussed that bai salam in currencies with fluctuating exchange rates can not be used to earn riba because of the presence of currency risk It is possible to demonstrate that currency risk can be hedged or reduced to zero with another forward contract transacted simultaneously And once risk is eliminated, the gain clearly would be riba We modify and rewrite the same example In a given moment in time when the market rate of exchange between dollar and rupee is 1 20, an individual purchases 50 at the rate of 1 22 settlement of his obligation in rupees deferred to a future date , and the seller of dollars also hedges his position by entering into a forward contract to sell Rs1100 to be.9 received on the future date at a rate of 1 20, then it is highly probable that he is, in fact, borrowing Rs now in lieu of a promise to repay Rs on a specified later date Since, he can obtain Rs 1000 now, exchanging the 50 dollars purchased on credit at spot rate The seller of the dollars lender receives a predetermined return of ten percent when he converts Rs1100 received on the maturity d ate into 55 dollars at an exchange rate of 1 20 for his investment of 50 dollars irrespective of the market rate of exchange prevailing on the date of maturity Another simple possible way to earn riba may even involve a spot transaction and a simultaneous forward transaction For example, the individual in the above example purchases 50 on a spot basis at the rate of 1 20 and simultaneously enters into a forward contract with the same party to sell 50 at the rate of 1 21 after one month In effect this implies that he is lending Rs1000 now to the seller of dollars for one month and earns an interest of Rs50 he receives Rs1050 after one month This is a typical buy-back or repo repurchase transaction so common in conventional banking The Issue of Freedom from Gharar 3 1 Defining Gharar Gharar, unlike riba, does not have a consensus definition In broad terms, it connotes risk and uncertainty It is useful to view gharar as a continuum of risk and uncertainty wherein the extreme point of zero risk is the only point that is well-defined Beyond this point, gharar becomes a variable and the gharar involved in a real life contract would lie somewhere on this continuum Beyond a point on this continuum, risk and uncertainty or gharar becomes unacceptable11 Jurists have attempted to identify such situations involving forbidden gharar A major factor that contributes to gharar is inadequate information jahl which increases uncertainty This is when the terms of exchange, such as, price, objects of exchange, time of settlement etc are not well-defined Gharar is also defined in terms of settlement risk or the uncertainty surrounding delivery of the exchanged articles Islamic scholars have identified the conditions which make a contract uncertain to the extent that it is forbidden Each party to the contract must be clear as to the quantity, specification, price, time, and place of delivery of the contract A contract, say, to sell fish in the river involves uncertainty about the subject of exchange, about its delivery, and hence, not Islamically permissible The need to eliminate any element of uncertainty inherent in a contract is underscored by a number of traditions 12 An outcome of excessive gharar or uncertainty is that it leads to the possibility of speculation of a variety which is forbidden Speculation in its worst form, is gambling The holy Quran and the traditions of the holy prophet explicitly prohibit gains made from games of chance which involve unearned income The term used for gambling is maisir which literally means getting something too easily, getting a profit without working for it Apart from pure games of chance, the holy prophet also forbade actions which generated unearned incomes without much productive efforts 13.10 Here it may be noted that the term speculation has different connotations It always involves an attempt to predict the future outcome of an event But the process may or may not be backed by collection, analysis and interpretation of relevant information The former case is very much in conformity with Islamic rationality An Islamic economic unit is required to assume risk after making a proper assessment of risk with the help of information All business decisions involve speculation in this sense It is only in the absence of information or under conditions of excessive gharar or uncertainty that speculation is akin to a game of chance and is reprehensible 3 2 Gharar Speculation with of Futures Forwards Considering the case of the basic exchange contracts highlighted in section 1, it may be noted that the third type of contract where settlement by both the parties is deferred to a future date is forbidden, according to a large majority of jurists on grounds of excessive gharar Futures and forwards in currencies are examples of such contracts under which two parties become obliged to exchange currencies of two different countries at a known rate at the end of a known time period For example, individuals A and B comm it to exchange US dollars and Indian rupees at the rate of 1 22 after one month If the amount involved is 50 and A is the buyer of dollars then, the obligations of A and B are to make a payments of Rs1100 and 50 respectively at the end of one month The contract is settled when both the parties honour their obligations on the future date Traditionally, an overwhelming majority of Sharia scholars have disapproved such contracts on several grounds The prohibition applies to all such contracts where the obligations of both parties are deferred to a future date, including contracts involving exchange of currencies An important objection is that such a contract involves sale of a non-existent object or of an object not in the possession of the seller This objection is based on several traditions of the holy prophet 14 There is difference of opinion on whether the prohibition in the said traditions apply to foodstuffs, or perishable commodities or to all objects of sale There is, however, a g eneral agreement on the view that the efficient cause illa of the prohibition of sale of an object which the seller does not own or of sale prior to taking possession is gharar, or the possible failure to deliver the goods purchased Is this efficient cause illa present in an exchange involving future contracts in currencies of different countries In a market with full and free convertibility or no constraints on the supply of currencies, the probability of failure to deliver the same on the maturity date should be no cause for concern Further, the standardized nature of futures contracts and transparent operating procedures on the organized futures markets15 is believed to minimize this probability Some recent scholars have opined in the light of the above that futures, in general, should be permissible According to them, the efficient cause illa , that is, the probability of failure to deliver was quite relevant in a simple, primitive and unorganized market It is no longer relevant in the organized futures markets of today16 Such contention, however, continues to be rejected by the majority of scholars They underscore the fact that futures contracts almost never involve delivery by both parties On the contrary, parties to the contract reverse the transaction.11 and the contract is settled in price difference only For example, in the above example, if the currency exchange rate changes to 1 23 on the maturity date, the reverse transaction for individual A would mean selling 50 at the rate of 1 23 to individual B This would imply A making a gain of Rs50 the difference between Rs1150 and Rs1100 This is exactly what B would lose It may so happen that the exchange rate would change to 1 21 in which case A would lose Rs50 which is what B would gain This obviously is a zerosum game in which the gain of one party is exactly equal to the loss of the other This possibility of gains or losses which theoretically can touch infinity encourages economic units to speculate on the future direction of exchange rates Since exchange rates fluctuate randomly, gains and losses are random too and the game is reduced to a game of chance There is a vast body of literature on the forecastability of exchange rates and a large majority of empirical studies have provided supporting evidence on the futility of any attempt to make short-run predictions Exchange rates are volatile and remain unpredictable at least for the large majority of market participants Needless to say, any attempt to speculate in the hope of the theoretically infinite gains is, in all likelihood, a game of chance for such participants While the gains, if they materialize, are in the nature of maisir or unearned gains, the possibility of equally massive losses do indicate a possibility of default by the loser and hence, gharar Risk Management in Volatile Markets Hedging or risk reduction adds to planning and managerial efficiency The economic justification of futures and forwards is in term of their rol e as a device for hedging In the context of currency markets which are characterized by volatile rates, such contracts are believed to enable the parties to transfer and eliminate risk arising out of such fluctuations For example, modifying the earlier example, assume that individual A is an exporter from India to US who has already sold some commodities to B, the US importer and anticipates a cashflow of 50 which at the current market rate of 1 22 mean Rs 1100 to him after one month There is a possibility that US dollar may depreciate against Indian rupee during these one month, in which case A would realize less amount of rupees for his 50 if the new rate is 1 21, A would realize only Rs1050 Hence, A may enter into a forward or future contract to sell 50 at the rate of 1 21 5 at the end of one month and thereby, realize Rs1075 with any counterparty which, in all probability, would have diametrically opposite expectations regarding future direction of exchange rates In this case, A is able to hedge his position and at the same time, forgoes the opportunity of making a gain if his expectations do not materialize and US dollar appreciates against Indian rupee say, to 1 23 which implies that he would have realized Rs1150, and not Rs1075 which he would realize now While hedging tools always improve planning and hence, performance, it should be noted that the intention of the contracting party - whether to hedge or to speculate, can never be ascertained It may be noted that hedging can also be accomplished with bai salam in currencies As in the above example, exporter A anticipating a cash inflow of 50 after one month and expecting a depreciation of dollar may go for a salam sale of 50 with his obligation to pay 50 deferred by one month Since he is expecting a dollar depreciation, he may agree to sell 50 at the rate of 1 There would be an immediate cash inflow in Rs.12 1075 for him The question may be, why should the counterparty pay him rupees now in lieu of a promise to be repaid in dollars after one month As in the case of futures, the counterparty would do so for profit, if its expectations are diametrically opposite, that is, it expects dollar to appreciate For example, if dollar appreciates to 1 23 during the one month period, then it would receive Rs1150 for Rs 1075 it invested in the purchase of 50 Thus, while A is able to hedge its position, the counterparty is able to earn a profit on trading of currencies The difference from the earlier scenario is that the counterparty would be more restrained in trading because of the investment required, and such trading is unlikely to take the shape of rampant speculation 4 Summary Conclusion Currency markets of today are characterized by volatile exchange rates This fact should be taken note of in any analysis of the three basic types of contracts in which the basis of distinction is the possibility of deferment of obligations to future We have attempted an assessment of these forms of contracting in terms of the overwhelming need to eliminate any possibility of riba, minimize gharar, jahl and the possibility of speculation of a kind akin to games of chance In a volatile market, the participants are exposed to currency risk and Islamic rationality requires that such risk should be minimized in the interest of efficiency if not reduced to zero It is obvious that spot settlement of the obligations of both parties would completely prohibit riba, and gharar, and minimize the possibility of speculation However, this would also imply the absence of any technique of risk management and may involve some practical problems for the participants At the other extreme, if the obligations of both the parties are deferred to a future date, then such contracting, in all likelihood, would open up the possibility of infinite unearned gains and losses from what may be rightly termed for the majority of participants as games of chance Of course, these would also enable the participants to manage risk through complete risk transfer to others and reduce risk to zero It is this possibility of risk reduction to zero which may enable a participant to earn riba Future is not a new form of contract Rather the justification for proscribing it is new If in a simple primitive economy, it was prevention of gharar relating to delivery of the exchanged article, in todays complex financial system and organized exchanges, it is prevention of speculation of kind which is unislamic and which is possible under excessive gharar involved in forecasting highly volatile exchange rates Such speculation is not just a possibility, but a reality The precise motive of an economic unit entering into a future contract - speculation or hedging may not ascertainable regulators may monitor end use, but such regulation may not be very practical, nor effective in a free market Empirical evidence at a macro level, however, indicates the former to be the dominant motive The second type of contracting with deferment o f obligations of one of the parties to a future date falls between the two extremes While Sharia scholars have divergent views about its permissibility, our analysis reveals that there is no possibility of earning riba with this kind of contracting The requirement of spot settlement of obligations of atleast.13 one party imposes a natural curb on speculation, though the room for speculation is greater than under the first form of contracting The requirement amounts to imposition of a hundred percent margin which, in all probability, would drive away the uninformed speculator from the market This should force the speculator to be a little more sure of his expectations by being more informed When speculation is based on information it is not only permissible, but desirable too Bai salam would also enable the participants to manage risk At the same time, the requirement of settlement from one end would dampen the tendency of many participants to seek a complete transfer of perceived risk and encourage them to make a realistic assessment of the actual risk Notes References 1 These diverse views are reflected in the papers presented at the Fourth Fiqh Seminar organized by the Islamic Fiqh Academy, India in 1991 which were subsequently published in Majalla Fiqh Islami, part 4 by the Academy The discussion on riba prohibition draws on these views 2 Nabil Saleh, Unlawful gain and Legitimate Profit in Islamic Law, Graham and Trotman, London, 1992, p Ibn Qudama, al-mughni, vol 4, pp Shams al Din al Sarakhsi, al-mabsut, vol 14, pp Paper presented by Abdul Azim Islahi at the Fourth Fiqh Seminar organized by Islamic Fiqh Academy, India in Paper by Dr M N Siddiqui highlighting the issue was circulated among all leading Fiqh scholars by the Islamic Fiqh Academy, India for their views and was the main theme of deliberations during the session on Currency Exchange at the Fourth Fiqh Seminar held in It is contended by some that the above example may be modified to show the possibilit y of riba with spot settlement too In a given moment in time when the market rate of exchange between dollar and rupee is 1 20, if an individual purchases 50 at the rate of 1 22 settlement of his obligation also on a spot basis , then it amounts to the seller of dollars exchanging 50 with 55 on a spot basis Since, he can obtain Rs 1100 now, exchange them for 55 at spot rate of 1 20 Thus, spot settlement can also be a clear source of riba Does this imply that spot settlement should be proscribed too The fallacy in the above and earlier examples is that there is no single contract but multiple contracts of exchange occurring at different points in time true even in the above case Riba can be earned only when the spot rate of 1 20 is fixed during the time interval between the transactions This assumption is, needless to say, unrealistic and if imposed artificially, perhaps unislamic.14 8 Islam envisages a free market where prices are determined by forces of demand and supply There should be no interference in the price formation process even by the regulators While price control and fixation is generally accepted as unislamic, some scholars, such as, Ibn Taimiya do admit of its permissibility However, such permissibility is subject to the condition that price fixation is intended to combat cases of market anomalies caused by impairing the conditions of free competition If market conditions are normal, forces of demand and supply should be allowed a free play in determination of prices 9 Some Islamic scholars use the term forward to connote a salam sale However, we use this term in the conventional sense where the obligations of both parties are deferred to a future date and hence, are similar to futures in this sense The latter however, are standardized contracts and are traded on an organized Futures Exchange while the former are specific to the requirements of the buyer and seller 10 This is known as bai al inah which is considered forbidden by almost all scholars wi th the exception of Imam Shafii Followers of the same school, such as Al Nawawi do not consider it Islamically permissible 11 It should be noted that modern finance theories also distinguish between conditions of risk and uncertainty and assert that rational decision making is possible only under conditions of risk and not under conditions of uncertainty Conditions of risk refer to a situation where it is possible with the help of available data to estimate all possible outcomes and their corresponding probabilities, or develop the ex-ante probability distribution Under conditions of uncertainty, no such exercise is possible The definition of gharar, Real-life situations, of course, fall somewhere in the continuum of risk and uncertainty 12 The following traditions underscore the need to avoid contracts involving uncertainty Ibn Abbas reported that when Allah s prophet pbuh came to Medina, they were paying one and two years advance for fruits, so he said Those who pay in advance for an y thing must do so for a specified weight and for a definite time It is reported on the authority of Ibn Umar that the Messenger of Allah pbuh forbade the transaction called habal al-habala whereby a man bought a she-camel which was to be the off-spring of a she-camel and which was still in its mother s womb 13 According to a tradition reported by Abu Huraira, Allah s Messenger pbuh forbade a transaction determined by throwing stones, and the type which involves some uncertainty The form of gambling most popular to Arabs was gambling by casting lots by means of arrows, on the principle of lottery, for division of carcass of slaughtered animals The carcass was divided into unequal parts and marked arrows were drawn from a bag One.15 received a large or small share depending on the mark on the arrow drawn Obviously it was a pure game of chance 14 The holy prophet is reported to have said Do not sell what is not with you Ibn Abbas reported that the prophet said He who buys foodstuff shoul d not sell it until he has taken possession of it Ibn Abbas said I think it applies to all other things as well 15 The Futures Exchange performs an important function of providing a guarantee for delivery by all parties to the contract It serves as the counterparty in the exchange for both, that is, as the buyer for the sale and as the seller for the purchase 16 M Hashim Kamali Islamic Commercial Law An Analysis of Futures , The American Journal of Islamic Social Sciences, vol 13, no 2, 1996.tidak pernah mengharamkan sesuatu perkhidmatan yang tiada unsur penindasan gharar. meskipun ianya disediakan oleh orang bukan Islam. Leveraj forex merupakan jaminan pertolongan sementara yang diberikan oleh broker. forex Ianya boleh dikatakan juga kontrak sementara antara pemain forex dan broker. selagi pemain tersebut masih mempunyai ekuiti dalam akaun mereka Pemain hanya. boleh memegang kontrak berdasarkan ekuiti mereka sahaja dan mengikut yang mereka. persetujui dengan broker mereka Bagi akaun Islamik , broker forex tidak mengenakan. atau memberikan apa-apa faedah atas jaminan mereka Dengan jaminan mereka kita. dapat memasuki pasaran matawang mengikut kemampuan kita. Broker forex adalah orang tengah antara bank-bank antarabangsa institusi dan pedagang. kecil retailer Mereka membeli qoute dari institusi dan menjual balik reqoute kepada. pedagang kecil Biasanya jualan balik adalah munasabah antara 3-10 mata sahaja Di sini. lah mereka membuat keuntungan Proses ini adalah dibenarkan oleh Islam Ianya bukan. riba Ada yang terkeliru menyatakan jual beli adalah juga sama riba Bersambung. Pandangan Professor Kewangan Islam. Kalau kita mengkaji banyak pandangan dari pakar-pakar kewangan islam yang terlibat. langsung dengan kewangan islam dan pernah membentang kertas kerja di forum. kewangan islam Majoriti bersetuju menyatakan leverage adalah harus permissible. Seperti kata Professor Humayon Dar, Managing Director of Dar Al Istithmar in London. Examines the Shari ah aspects of the emerging Islamic hedge funds. Shari ah does not have problems with leverage as long as it is achieved through. Islamic debt Leverage is not a Shari ah concern, rather it is an economic issue. Kalau mengambil kata-kata beliau, saya mengambil contoh leverage dalam akaun islamik. northfinance leverage yang dikenakan tidak dikenakan sebarang interest interest-free. Juga kalau kita overnight pun tidak ada apa-apa interest berbanding conventional. dikenakan interest kalau overnight. Saya rasa perlunya kita merujuk banyak pihak yg mahir dan terlibat secara langsung. dalam kewangan islam Bukan sekadar merujuk graduan bachelor yg baru balik dari. universiti di Jordan dan kerja 2-3 tahun di institusi kewangan islam dan tukar jadi. pensyarah di uiam Kemudian buat hukum tanpa perbincangan. How to Use Leverage for Great Results with Forex. When you execute a Forex trade, you are purchasing an amount of currency, termed a lot. The amount of currency in one lot depends upon the type of account you have In a. standard account, one lot is usual ly equal to U S 100,000 in a mini account, one lot is. But Forex trading accounts are leveraged, which means you don t have to own that. expensive lot of currency you just have to control it, and if you do, any profit it earns is. yours To obtain the right to control a lot of currency, you put up a much smaller. amount of money in a sort of rental agreement called a margin deposit In a standard. account, to control that U S 100,000, you must put up 1,000 of your own money in a. mini account, to control 10,000, you need to put up 100.The leverage influences the amount of profit you earn, as well In a standard account, one. pip of a currency pair that has the U S dollar as the base is equal to U S 10 in a mini. account, one pip equals to 1 This means that, should you correctly forecast the. movement of the market and execute a trade that earns you two hundred pips not an. unrealistic goal , if you have a standard account, your profit will be 2,000 if you have a. mini account, it s 200.To maximize y our profits in Forex trading, you don t have to trade a standard account. not every beginning trader can afford to Instead, if you believe you have a good forecast. on the market, you can trade more than one lot To continue the above example, if your. successful trade earned you two hundred pips and you had purchased five lots of that. currency, in a mini account you would have put up 500 of your own money but earned. a profit of 1,000 two hundred pips times five lots In a standard account, you would. have put up 5,000 and earned 10,000.The number of lots you can trade depends upon the margin in your account That s not. the amount you deposited that also includes any open trades you have running, taking. into account any profits or losses you may incur. Siri 2 hadith dhaif sebagai hujah pengharaman. Maaf kerana saya senggang terlalu lama Buat waktu ini, saya hanya berkempatan untuk. mengongsi pengetahuan tentang satu lagi hadith yang terputus sanad dhaif yg dijadikan. hujah pengharaman, iaitu. Janganlah kamu menjual sesuatu yang tidak di dalam milikmu Riwayat Abu Daud. Rujuk Konsep Leveraj Haram Metro Ahad 3 Februari 2008.Adalah terjemahan langsung satu hadith yang masyhur. la tabi ma laysa indak..Beberapa isu telah dibangkit berkenaan hadith ini Salah satunya tentang percanggahan. rantaian sanadnya Al Bukhari dan Muslim tidak pernah merekodkan dalam koleksi. mereka walaupun yang lain antaranya Ab Dawd and al Tirmidhi, ada merekodkannya. Percanggahannya adalah seperi berikut.1 Ab Dawd, Ahmad ibn Hanbal, and Ibn Hibban menyatakan ianya diriwayatkan oleh. Ja far ibn Abi Wahshiyah, dari Ysuf ibn Mahak, dari Hakim ibn Hizam, manakala yang. keempatnya, ianya Abd Allah ibn Ismah, manakala koleksi yang lain menyatakan antara. Ysuf and Hakim Dalam al Mizan, al Dhahabi menyatakan nama pertengahan langsung. tidak diketahui la yu araf.2 Berkenaan periwayat utama Hadith ini, Hakim ibn Hizam, dikatakan obscure. majhul al hal Hanya Ibn Hibban memasukkan beliau antara periwayat yang boleh. dipercayai reliable al thiqqat Sementara al Nasa i telah merakamkan cuma satu. Hadith yang diriwayatkan oleh beliau, Yang lain menyatakan beliau adalah obscuremodity futures An Islamic legal analysis. Mohammad Hashim Kamali. He currently serves as an Assistant Professor at the Kuliyyah of Economics and very confident that the MLM structure and the income generated from it is Halal ISLAMIC FOREX TRADING By Dr Mohammed Obaidullah 1 The Basic Exchange Contracts There is a general consensus among Islamic jurists on the view that Multi Level Marketing MLM is very popular in Malaysia, used not only in promoting consumer goods but also in promoting financial instruments such as Islamic unit trust funds and Takaful products. Dr Zaharuddin Forex Reflex Forexworld. This phenomenon has raised a lot of concerns and queries among the general public especially form the Shariah Islamic law point of view regarding the Islamic lega lity of income earned by joining these MLMs Dr Zaharuddin Forex In addition, there seems to be a number of Shariah and Islamic studies graduates the so called Ustaz and Ustazah that promote various products using these MLM Options Mania U S Based Free games Jenis Forex Yang Harus Haram 2015 Dr Zaharuddin Ab Rahman at Game has 4,647 views and videos game trailer duration 11 minutes 26 seconds Overseas Project Contract Financing-i Buyer Financing-i MalaysiaKitchen Financing Facility-i Term Financing-i Export of Services-i Overseas Investment Financing-i Short Term Investment Options In Tajikistan ISLAMIC FOREX TRADING By Dr Mohammed Obaidullah 1 The Basic Exchange Contracts There is a general consensus among Islamic jurists on the view that Initially I tried to shun away from the questions because there was just too many MLM structures and this would make it difficult for anybody to provide a clear Shariah injunction regarding the matter. He was appointed as a member of Shariah Committee of EXIM Bank on 2 April 2013 He frequently appears on local television and radio presenting on various Shariah issues especially with regard to Islamic commercial transactions Dr Zaharuddin Forex Earn Forex Dukascopy Login He also advises other Islamic Financial Institutions and corporate companies in Malaysia and abroad which includes BNP Paribas Malaysia Berhad, ACR Re Takaful Berhad Malaysia , ACR Takaful MEA Bahrain , Yasmin Holdings Plc Malaysia, Employees Provident Fund of Malaysia and etc Dr Zaharuddin Forex However, rarely do we come across Shariah scholars both locally and overseas that analyze and evaluate MLMs in order to provide definite answers and guideline to the general publics queries Zaharuddin forex Ogos 2007 Dengarkan penjelasan Ust Zaharuddin Abd Rahman swap, option, automatically that forex trade is haram because its has riba interest I was also flooded with zillion of questions regarding MLM and Shariah issues Overseas Project Contract Financing-i Buyer Financing - i MalaysiaKitchen Financing Facility-i Term Financing-i Export of Services-i Overseas Investment Financing-i Shariah Issues in Multi Level Marketing By Ust Hj Zaharuddin Hj Abd In my discussion with Syeikh Prof Dr Abd Sattar Hukum Labur an and Hadith that encourage Muslims to do business and improve their economic Options Frequently Asked Questions Faqs The complex issues in MLM and perhaps the lack of interest of Shariah scholars in MLM practice might provide possible explanation for the limited number of opinions by the scholars regarding the matter Free No Deposit Bonus Forex Binary Options Platform As a matter of fact, the evidences quoted by them is general in meaning and does not provide specific verification of MLM and their pyramid scheme.

No comments:

Post a Comment